วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2552

จุดเปลี่ยนที่ต้องทำใจ

ชีวิตคนเรานั้นบางครั้งมันก็เลือกไม่ได้สักทาง
สิ่งที่เราคิดว่ามันคือความฝันและสิ่งที่เราคิดว่านี่คือสิ่งที่เราคาดหวังไว้ให้กับชีวิต
เราตั้งเป้าหมายว่ามันจะต้องเป็นอย่างนั้น
แต่มันกลับไม่เป็นอย่างที่เราตั้งใจฝันไว้สักอย่างก็จำต้องปล่อยให้มันเป็นไป
ชีวิตแม้มันจะต้องหยุดอย่างกะทันก็ควรต้องทำใจ
หรือหากเราจะไม่เหลืออะไร ก็จำต้องยอม ปล่อยให้ทุกอย่างผ่านพ้นไป
ความรู้สึกหากมันจะเจ็บก็ต้องยอมเจ็บ วันสองวันสามวันจะเป็นไร
ยังเจ็บได้ก็ยังมีสิทธิลุกขึ้นสู้ใหม่ได้
ยังไงเสียในความเจ็บมันก็ยังเป็นการเตือนเราว่าเรายังมีชีวิตอยู่
มีชีวิตสู้กับปัญหาดีกว่าไม่มีชีวิตให้เจ็บกับปัญหาอีกต่อไป
ถึงมันจะเศร้าแต่ก็มันก็คือความจริง
ชีวิตจริง จริงๆแล้วมันก็ไม่มีอะไรที่เป็นของเราเลย
ชีวิตก็เหมือนกับการเดินทาง เรามีสิทธิเจอกับทางแยกได้หลายครั้ง
และทุกๆครั้งมันก็สั่งเราให้ต้องตัดสินใจ
หลายๆครั้งมันทำให้เราค่อนข้างสับสน
จนบางครั้งก็ไม่อาจจะตัดสินใจได้ว่าจะเอายังไง
จะไปตามทางแยกไหนดี....นี่แหละคือชีวิต
นี่แหละคือโชคชะตาที่ๆฟ้ากำหนดให้เราเกิดขึ้นมาเพื่อเรียนรู้
และเลือกว่าจะสู้หรือจะหนี
ส่วนตัวฉันตอนนี้ก็คงจะอยู่ตรงทางแยกพอดี
และก็เป็นอีกครั้งแล้วซินะที่จะต้องตัดสินใจ
ว่าจะเดินไปบนทางแยกไหน
โดยที่ไม่มีสิทธิที่จะคิดหนีอีกทั้งยังไม่มีสิทธิ์แม้แต่จะต่อสู้
เพื่อไขว่คว้าความฝันที่เคยตั้งไว้อีกต่อไป
เศร้านะแต่ก็จะพยายามเข้าใจ
หากว่าทุกอย่างมันเป็นโชคชะตาที่ฟ้ากำหนดมาให้ฉันต้องเป็นอย่างนี้

ไม่มีความคิดเห็น: