วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2552

ขอได้ไหมความจริงใจจากคนใกล้ตัว

เคยตั้งคำถามกับท้องฟ้าหลายครั้งว่า บนพื้นดินแห่งนี้ยังพอจะมีความยุติธรรมอยู่บ้างไหม?
ความจริงใจที่เราสมควรได้ โดยเฉพาะกับคนใกล้ตัว ขอได้ไหมสักครั้งที่จะไม่ทำให้เราต้องเสียใจ คนที่เราได้เรียกเขาว่าคนใกล้ชิดจะมีบ้างไหมที่จะทำให้เรารู้สึกอุ่นใจ ทำให้เราภูมิใจว่าเรายังพอมีคนที่ยังไว้ใจได้อยู่ ขอสักครั้งได้ไหมความจริงใจจากคนใกล้ตัว?

แต่ฟ้าก็ไม่เคยตอบ และฉันก็ยังถูกหลอกจากคนใกล้ตัวอยู่ร่ำไป ฉันพยายามจะเข้าใจว่าโลกนี้ไม่มีอะไรสั่งได้ดั่งใจเรา และเราก็ไม่ได้ดีไปหมดเสียหมดทุกอย่าง และทุกอย่างบนโลกใบนี้มันก็ไม่มีอะไรดีที่สุด และความซวยที่น่ากลัวที่สุดมันก็อาจเกิดขึ้นกับเราได้ทุกเวลา ทุกอย่างมันเป็นเรื่องธรรมดาที่เราควรจะเข้าใจ แต่สิ่งที่ฉันไม่เคยเข้าใจและทำความเข้าใจได้ลำบากที่สุดก็คือ ความซวยที่ไม่ธรรมดาทำไมมันจะต้องมาจากคนที่อยู่ใกล้ตัวเรา ทำไม?

ในความเป็นจริงคนใกล้ตัวคือคนสุดท้ายที่เราควรจะหวาดระแวง และในความเป็นจริงที่สุดคนใกล้ตัวไม่ควรเป็นศัตรูกับคนใกล้ชิด หรือคนที่อยู่ใกล้ชิดตัวคุณคนที่เขาไว้ใจคุณหรือคนที่คุณให้ความไว้วางใจไม่ใช่คนที่คุณคิดจะเอาเขามาเป็นเหยื่อ
แต่ทำไมในความเป็นจริงของฉัน คนใกล้ตัวไม่เคยมีใครไว้ใจได้สักที ฟ้าบอกได้ไหมทำไมถึงเป็นอย่างนี้ คนอย่างฉันคนนี้ยังพอจะมีสิทธิเรียกร้องความยุติธรรมได้อีกไหมจากคนใกล้ตัว?

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

เธอควรจำไว้ว่า ความจริงใจทุกคนมีให้กันเสมอ แต่ในเรื่องของเงินเป็นตัวแปลที่สำคัญในปัจจุบันนี้ที่ทำให้คนเรานั้นมีความจริงใจให้กันลดน้อยลงไป ความจริงใจแบ่งได้หลายแบบ เช่น ในเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว เราไม่สามารถนำมารวมกันได้เพราะมีผลประโยชน์มาเป็นตัวแปลสำคัญนะ