วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2552

ชีวิตทุกชีวิต ไม่ใช่เกมๆหนึ่ง

ฉันเป็นแค่ผู้หญิงธรรมดาตัวเล็กๆคนหนึ่งในโลกดิจิตอลไอที โลกที่ไม่มีเขตแดน ไม่มีเจ้านาย ไม่มีลูกน้องมันไม่ใช่เป็นสิ่งมีชีวิตไม่เป็นนกสองหัวแต่มันบอกฉันทุกอย่าง ทุกๆกลางดึกในเวลากลางคืนที่ทุกคนกำลังนอนหลับใหลอย่างสบาย แต่ฉันก็ยังตื่นอยู่ และก็ได้เปิดดูข่าวสารบ้านเมืองดูความเป็นไปของคนในสังคมเราในโลกดิจิตอลแห่งนี้ แต่สิ่งที่ฉันเห็นความจริงที่เกิดขึ้นในนั้นกลับทำให้ฉันต้องใจสลาย ฉันบอกกับหัวใจตัวเองว่าทั้งหมดที่ฉันกำลังได้มองเห็นอยู่นี้มันรุนแรงเกินไป เกินกว่าที่คนไทยอย่างฉันที่พ่อแม่พี่น้องปลูกฝังใส่หัวมาตลอดว่า เกิดเป็นคนไทยต้องรักชาติศาสนา พระมหากษัตรอย่างฉันจะรับได้จริงๆ


ฉันรู้สึกว่าประเทศและสังคมที่เรากำลังใช้ชีวิตกันอยู่นี้ กำลังทำร้ายตัวเองและกำลังสร้างให้ประชากรของตัวเองทำความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงให้เกิดขึ้นกับประเทศของเรา ความขัดแย้งระหว่างความคิดที่มันยืดเยื้อ สงครามประชาชนครั้งที่สองที่กำลังก่อตัว มันไม่ใช่เรื่องที่ทุกคนจะมานั่งบอกกับตัวเองได้ว่าปล่อยไปเถอะเดี๋ยวมันก็จบไปเอง เราคนไทยทุกคนตอนนี้กำลังรู้ตัวหรือเปล่าว่าพลังทั้งหมดที่ควบคุมและบงการแผ่นดินแห่งนี้ มันไม่ใช่เป็นพลังของความถูกต้องดีงาม


แต่มันเป็นพลังของคนที่เขากำลังบ้าขาดสติ ลืมความคิดและการกระทำของตัวเอง เขาลืมไปว่าสิ่งที่เขากำลังออกมาเรียกร้อง คำว่าประชาธิปไตย และความยุติธรรมที่เขาสมควรจะได้นั้น แท้จริงแล้วมันไม่มี เพราะสิ่งต่างๆเหล่านั้นเขาได้ทำลายฆ่าตัดตอนมันไปตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ตอนที่พวกเขาได้เคยดำรงความยิ่งใหญ่อยู่ในพื้นแผ่นดินแห่งนี้ เขาจะเคยรู้ตัวบ้างไหมว่าสิ่งที่เขาได้เคยทำทิ้งเอาไว้ ตอนนี้มันกำลังสนองตอบเขาอยู่ แล้วตอนนี้เขายังจะมาปั่นให้คนในพื้นแผ่นดินนี้ทำลายกันเองเพื่อเรียกร้องหาความยุติธรรม พวกเขากำลังเข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่า หรือว่าสมองเขาถูกเงินทำลายไปหมดแล้ว


ฉันพยายามจะทำความเข้าใจว่าเขาไม่มีทางเลือกและไม่มีทางออกแต่ฉันก็ไม่เข้าใจว่าสิ่งที่เค้ากำลังทำเค้ามีความสุขกับมันไหมและความสุขนั้นมันเกิดขึ้นยังไง คุณเอาสตรีมาเป็นทหาร เอาคนแก่มาเป็นยามยืนถือปืน คุณเอาชีวิตของคนบริสุทธิ์ทั้งหลายที่เขาดูเหมือนเป็นคนโง่งมงายในความคิดคุณมาสนองความเจ็บปวดของตัวเอง หากสงครามประชาชนครั้งที่สองได้เกิดขึ้น หากหลายๆชีวิตที่ต้องตายไป และหากพวกเขาเหล่านั้นได้กลายเป็นญาติของพวกคุณมันจะทำให้คุณน้ำตาล่วงได้ไหม

ความรู้สึกโกรธแค้นจากหัวใจทุกดวงที่พวกคุณทำให้พวกเขาต้องปวดร้าวยิ่งนานวันมันก็ยิ่งทวีคูนจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ ความเจ็บปวดที่แลกมาด้วยชีวิตของคนบริสุทธิ์ ชัยชนะที่ได้มาบนคราบเลือดที่ไหลนองแผ่นดินวันนี้อยากถามหน่อยว่ามันคุ้มไหมกับสิ่งที่คุณคิดว่าคุณจะได้รับแล้ววันนี้พวกคุณยังไม่คิดจะหยุดมันอีกหรือ

ชีวิตทุกชีวิตไม่ใช่เป็นแค่เกม เกมหนึ่ง คุณอาจมีโอกาสได้อ่านหนังสือดีๆหลายเล่ม คุณอาจได้เรียนรู้วิธีที่ทำให้พวกคุณดูดีจากหนังสือดีๆเหล่านั้น คุณมีที่ปรึกษาที่คุณจ้างมาเพื่อสร้างภาพให้คุณดูดีด้วยราคาแพงลิบลิ่ว คุณมีนักการเมืองที่เงินคุณซื้อได้ คุณมีความสามารถพิเศษที่จะเรียนรู้วิธีการควบคุมจิตใจคนมามากมายแต่คุณกลับไม่รู้ว่า คำว่า ศีลธรรม กับจริยธรรมนั้นเค้ามีขายกันที่ไหน มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เงินคุณซื้อได้แต่มีสิ่งหนึ่งที่เงินคุณจะซื้อไม่ได้ นั่นก็คือบาปของคุณและมันก็จะติดตัวคุณไปจนตลอดชีวิต


!!ถ้าอยากได้หัวใจอย่าใช้เงินซื้อ ถ้าอยากยิ่งใหญ่อย่างยั่งยืนอย่ามาเล่นเกม และถ้าหากเกมนี้คุณชนะ คุณคงจำรถบรรทุกศพคันนั้นได้ที่คุณเคยสั่งการให้คนของคุณไปทำกับคนเหล่านั้นไว้ ครั้งนี้คุณจะได้เห็นมันอีกครั้ง และวันนั้นคุณอาจจะหลั่งน้ำตาด้วยความเจ็บปวดถ้าหากวันนั้น 1ในศพของคนพวกนั้นเป็นญาติของคุณ!!

ไม่มีความคิดเห็น: