วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

อธิฐานดาวตก

.......นี่ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งแล้วซินะที่เราได้ชื่นชมกับปรากฏการณ์ฝนดาวตก ดิฉันคิดว่าคำอธิฐานหลักๆคนไทยหลายๆล้านคนก็คงจะอธิฐานในสิ่งเดียวกับดิฉันคืออยากเห็นเมืองไทยสงบสุข และขอให้องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเราทรงหายจากพระอาการประชวรไวๆ....แต่รู้ไหมคะว่าดิฉันก็ยังมีอีกหนึ่งคำอธิฐานอีกเช่นกันที่ได้อธิฐานไว้ให้กับสิ่งยิ่งใหญ่สิ่งนั้น ....เอ!!แล้วเค้าจะรู้มั๊ยนะ??.........
...
ลำแสงสีทองส่องสกาว พร่างพราวสวยจับใจ
เธอหล่นมาจากฟากฟ้าไกลทำให้โลกดูสดใจขึ้นทันตา
ดวงดาวเอยเธอเต็มใจไหมที่ต้องตกลงมา
เธอจะรู้สึกเศร้าบ้างไหมที่ต้องจากฟากฟ้า
และเธอจะรับรู้ไหมว่า ที่แห่งนี้มีคนตั้งตารอคอยเธอด้วยความหวัง
และสุขใจทุกครั้งที่ได้มองเห็นเธอ
...
ลำแสงของเธอที่ทอดลงมาแค่เพียงเศษเสี้ยวของเวลา
แต่มันมีค่าทางใจกับคนมากมาย
ขอให้เธอจงภูมิใจในหน้าที่ของดวงดาว
วันนี้เธอเสียสระตัวเองมาทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่
ตกลงมาเพื่อให้ใครต่อใครได้ตั้งใจอธิษฐานขอพร
...
หมื่นล้านคำที่ผู้คนพร่ำภาวนา
แสนกว่าความหมายที่เธอต้องรองรับเอาไว้
ฉันรู้ว่าเธอต้องเหน็ดเหนื่อยมากมาย
แต่เธอคงยังไม่สับสนใช่ไหม
ถ้าฉันจะมีคำอธิษฐานอีกสักหนึ่งความหมาย
อยากให้เธอรับเอาไว้ด้วยเช่นกัน
...
ฉันขอให้คุณความดีทั้งหลาย
ที่เธอทำให้คนมากมายได้มีความสุขในวันนี้ จงมีพลังส่งกลับไป
ขอให้เธอมีชีวิตใหม่ที่สดใส
จากที่เคยเป็นแค่ละอองดาวให้กลายเป็นดาวประจำเมืองที่ยิ่งใหญ่
และติดอยู่บนนั้นทุกครั้งที่ใครๆได้แหงนมองขึ้นไป
สุดท้ายขอให้เธอจงมีความสุขใจอยู่ตลอดเวลา
เธอคือสิ่งที่มีค่าฉันศรัทธานะเธอดาวตก
...
...ทุกครั้งที่เรามองเห็นแสงแสดงว่าเรากำลังจะมีความหวัง
และจงเชื่อเถอะนะคะว่าสิ่งที่คุณหวังกำลังจะเป็นจริง...
*เจ้าหญิงวัคซีน*

ไม่มีความคิดเห็น: