วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ให้หัวใจพูดคำว่ารักแทนคุณ

เพียงแค่คุณเปิดใจในมุมมองที่ดี คุณจะเจอกับความรักที่คุณถามหา
ความรักดีๆมันไม่ยากเลยที่จะเข้าใจเพียงแค่เราทำตามหัวใจที่รัก
เปิดใจรับความรักในมุมมองที่ดี เพียงเท่านี้รักที่ดีก็อยู่ไม่ไกลเกินเราจะไขว่คว้า

ความรักดีดี จริงๆแล้วหมุนอยู่รอบๆตัวเรา
เพียงแต่เราต้องรู้จักรักรู้จักมองให้เห็นคุณค่าของความรักที่เรามี รักที่ดีคือการไม่คาดหวังในรัก ต้องปล่อยวางในรัก ปล่อยวางในหัวใจ
แล้วร่วมกันฝ่าฟันไปสู่หนทางแห่งวันข้างหน้า แม้ว่ามันจะยากเย็นเพียงใดเราต้องไม่ปล่อยมือกัน เดินเคียงข้างกันด้วยความเสียสระของหัวใจด้วยความรักความผูกพันที่เราต้องมีให้แก่กันตลอดไป

เราอาจจะกำลังรู้สึกเหมือนอยู่บนเส้นทางที่ไม่ง่ายนักในเรื่องของหัวใจ เพราะในความเป็นจริงอนาคตเป็นสิ่งที่เราคาดเดาไม่ได้
หัวใจคนเราก็เช่นกัน หากยิ่งบีบคั้นยิ่งคาดหวังเหมือนยิ่งเหินห่าง
แต่ก็มันไม่ยากเกินไปนักที่จะค้นพบแค่เราทำตามสัญชาติญาณของเราแล้วเดินตามเสียงหัวใจ
ทำตามหัวใจของเราเท่านั้นเอง
หัวใจของเราสัญชาติญาณของเรา มันจะนำเราไปสู่หนทางที่ถูกต้อง

ความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ต้องใช้เวลาเพื่อค้นหาความต้องการของความรู้สึกของหัวใจ
รักที่ดีคงไม่ใช่รักในหนทางของเทพนิยาย ไม่ใช่แค่ความห่วงใยไม่ใช่แค่เราเป็นของกันและกัน
ไม่ใช่ด้วยฝัน และไม่ใช่ด้วยสิ่งที่เราคาดหวังไว้ในใจ
แต่มันต้องเป็นอะไรที่มากกว่านั้น เราต้องผูกพันในรัก ต้องเชื่อมั่นในรัก
ต้องวางใจในรัก ต้องวางความเชื่อมั่นไว้ที่หัวใจ
ต้องไม่รักมากเกินไป แต่ต้องไม่น้อยเกินไป รักด้วยหัวใจ
รักโดยให้เขารู้ว่าเรารักแม้ไม่ต้องมีคำพูดใดๆออกมาจากปากเรา ให้ทุกอย่างเกิดขึ้นที่ใจ อยู่ที่เรา
เพียงเข้าใจเพียงเท่านี้ความรักที่ดีก็ยั่งยืนกับเราตลอดไป

ขอให้วันแห่งความรักในปีนี้จงมีความหมายมีอิทธิพลเปลี่ยนแปลงหัวใจของคนไทยให้มีความรักให้แก่กันมากกว่าทุกๆปีที่เคยเป็นมา
รักกันไว้นะคะ เพื่อเมืองไทยเพื่อความสุขของพ่อ

ไม่มีความคิดเห็น: