วันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ทำไมต้องทะเลาะกัน

มีผู้คนมากมายเหลือเกินอยู่บนโลกใบนี้แต่จะมีใครตอบได้บ้าง..ว่าตอนนี้เราทุกคนกำลังเผชิญอยู่กับอะไร ทำไมบ้านหลังนี้ที่เรารวมอยู่ด้วยกันมันเต็มไปด้วยการแก่งแย่งแข่งขัน เชือดเฉือนฆ่าฟันเพื่อจะครองตำแหน่งแย่งกันเป็นใหญ่ ทุกคนลืมไปแล้วหรือว่าเราเป็นพี่น้องกันเราเคยรักกัน พ่อเราเคยสั่งสอนให้เรามีอะไรให้กัน ใช้อะไรสร้างความผูกพันในการรวมอยู่เราทุกคนกำลังทำอะไรบางอย่างในชีวิต หล่นหายไป พวกเรากำลังไม่เข้าใจความหมายของการรวมอยู่ของการได้เกิดมามีชีวิต เรากำลังหลงลืมไปว่าโลกที่เราได้ลงมาอยู่เค้ามีอยู่ก่อนเราแล้ว แล้วทำไมเราถึงพยายามทำให้โลกที่มีอยู่แล้วให้เป็นอย่างที่เราคิด

เราไม่อาจเปลี่ยนพระอาทิตย์ดวงเดิม พระจันทร์ดวงเก่า ดวงดาวมากมายให้กลายเป็นสิ่งใหม่อย่างที่ใจเราต้องการได้ เพราะสิ่งเหล่านั้นเค้าไม่ใช่ของเรา และเมื่อเวลาผ่านไปเราก็จำต้องทิ้งสิ่งเหล่านั้นไว้ข้างหลัง แต่สิ่งที่เคยเป็นของเราสิ่งที่พ่อเราสร้างไว้ให้ สิ่งที่พ่อเคยบอกไว้ ทำไมไม่จำเราทำมันหายไปไหน ยังจำได้ไหมอดีตที่ผ่านไป เราเคยทำอะไรไว้ร่วมกันและ ณ.ที่ตรงนั้นเราเคยอยู่รวมกันอย่างไร บ้านหลังนั้นที่อยู่ในความทรงจำเราเคยอยู่รวมกันอย่างมีความสุขมีความรักสมัคสมานกลมเกลียวที่ๆใครเห็นแล้วก็อยากมาอยู่ แต่รู้ตัวบ้างไหมว่าวันนี้ความทรงจำในวันนั้นมันไม่มีอีกแล้ว เวลาพาเราหลงลืมมันไปแล้ว ความจริงใจที่เราเคยมีให้กันมันหายไปไหน และยิ่งนับวันก็ดูเหมือนเราจะยิ่งไม่เข้าใจในความหมายของมันราวกับว่าความหลงลืมนั้นมันเติบโตขึ้นตามกาลเวลา

มันจะมีประโยชน์อย่างมากมายถ้าหากวันนี้เราทุกคนจะช่วยกันเอาใจมองย้อนกลับไป มองไปให้เห็นบ้านหลังเก่าที่เราเคยใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน เคยแบ่งปันน้ำใจมีอะไรก็เอามาฝากกันเราเคยมีความสุขกันแค่ไหน หลับตาสิแล้วคิดถึงมันแล้วจากนั้นให้ชั่งน้ำหนักว่าสิ่งไหนที่ทำให้ใจเรามีความสุข ภาพของวันนี้กับวันนั้นภาพไหนที่เราอยากบันทึกเอาไว้ให้อยู่ในใจเราชั่วนิรันดร์ หากมันเป็นภาพของวันวานให้เราให้คำมั่นสัญญากับหัวใจตัวเองว่า ต่อไปเราจะเป็นคนใหม่ สิ่งที่เกิดขึ้นกับเราตอนนี้มันจะไม่มีอำนาจจะไม่ทำให้เราต้องเจ็บปวดอีกต่อไปสงครามนี้เราต้องเอาชนะมันได้ด้วยหัวใจและความรักที่เราจะมีให้กัน

จงเชื่อว่าทุกสิ่งทุกอย่างทุกปัญหาเกิดขึ้นอย่างมีเหตุและผล หากเรามองเห็นเหตุผลที่ทำให้มันเกิดขึ้นเราก็จะพบว่าทางออกของมันจะอยู่ตรงไหน เราสามารถค้นหาทางออกให้กับปัญหาของตัวเองได้ถ้าหากเราตั้งใจจะค้นหามัน แต่ถ้าหาแล้วยังไม่เจอก็ให้กลับไปมองหาให้ดีอีกครั้งแต่ถ้ากลับไปแล้วยังไม่เห็นอีกก็ให้กลับไปออกทางเดิมที่คุณเข้ามา ปาฏิหาริย์อาจไม่มีจริงแต่ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นได้ ถ้าเราเชื่อมั่นในสิ่งนั้น รักกันไว้เถอะนะคะเพื่อเมืองไทยเพื่อรอยยิ้มของพ่อหยุดทำร้ายเมืองไทยหยุดทำร้ายหัวใจของพ่อเสียที

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

สาเหตุของการทะเลาะกันก็คือการแกล่งแย่งชิ่งดีชิ่งเด่นกันของสังคมสมัยนี้ ใครมีลาภยศสิ่งของเงินทองมากเท่าไรก็จะสบายกว่าผู้ไม่มีเพราะเขาสามารถใช้ในสิ่งที่เขามีอยู่นั้นใช้คนอื่นทำได้ถึงจะเป็นสิ่งที่ผิดก็ตาม