วันจันทร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2552

ทุกอย่างอยู่ที่ใจ

เป้าหมายและชัยชนะบางอย่างเราจะไปถึงมันได้ก็เพราะใจเท่านั้น ทุกสิ่งทุกอย่างมันอยู่ที่ใจ ทุกครั้งที่เกิดความรู้สึกหวั่นไหวไม่มั่นคง ลองตั้งสติถามใจของตัวเองดู แล้วฟังคำตอบจากข้างในนั้นว่ามันยังไหวอยู่อีกหรือเปล่า เรายังมีความฝันอยู่อีกไหม คนเก่งที่เราเคยบอกกับตัวเองยังเก่งอยู่จริงหรือ ความหวังและศรัทธาในใจยังมั่นคงหรือจางหายไปบ้างแล้ว ความฝันแม้บางครั้งมันจะขาดตอนไปบ้างตามสถานการณ์ที่เราไม่อาจควบคุมได้แต่อย่าปล่อยให้มันจางหายไป ขอให้บอกกับตัวเองไว้เสมอว่าสิ่งที่มันสั่นคลอนพลังใจไม่ใช่มาจากความฝันแต่มันมาจากความท้อแท้ในใจ เราทุกคนล้าได้แต่อย่าล้ม เป็นกำลังใจให้กันในวันที่สถานการณ์เลวร้ายขอให้ทุกคนมีกำลังใจสู้ต่อไป สู้สู้ นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น: