วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2552

หัวใจมีไว้สะกดคำว่ารัก

มนุษย์ทุกคนเกิดขึ้นมาท่ามกลางความโดดเดี่ยว กับหัวใจคนละ 1 ดวง มาค้นหาความหมายของสิ่งทุกสิ่ง
ที่อาศัยอยู่บนโลกใบนี้ แต่เมื่อค้นหากลับยิ่งไม่เข้าใจ สงครามเกิดขึ้นมากมายระหว่างผู้คน คนทุกคนต้องการอะไร ทำไมหัวใจดวงเล็กๆที่เคยว่างเปล่าสดใสกลับแต่งแต้มด้วยสีมากมายบนโลกใบใหม่ที่เราได้เกิดขึ้นมา แท้จริงแล้วเราเคยถามตัวเองบ้างไหมว่าหัวใจเราเกิดมาเพื่อแก่งแย่งชิงดีช่วงชิงอำนาจความเป็นหนึ่งหรือว่าเกิดมาเพื่อค้นหาอะไรแล้วตอนนี้เจอหรือยัง หากมันยังไม่สายเกินไปอยากให้ทุกคนมีสติกลับมาหาความหมายของชีวิตตัวเองใหม่ค้นให้พบสิ่งที่เป็นความจริงว่าอะไรบ้างที่เรายังไม่ซึ้งและแกล้งทำเป็นหลงลืมมันไป

เราอาจจะพยายามค้นหาความหมายของสิ่งบางสิ่งมาตลอดชีวิตแต่สิ่งที่อยู่ใกล้ๆตัวเรา สิ่งที่เค้าทำให้เราดำรงอยู่ช่วยให้เรามีลมหายใจเราเคยเข้าใจสิ่งนั้นอย่างแท้จริงหรือเปล่า เค้านำเรามาเกิดเค้าให้ชิวิตก่อนที่เราจะมีความคิดก่อนที่จะมีลมหายใจ เค้าคือสิ่งที่ประกอบรูปธาตุของเราให้กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่สมบูรณ์
เค้าอยู่บนเนื้อที่เล็กๆในหน้าอกข้างซ้ายที่เราเรียกเค้าว่าหัวใจหากยังคิดได้ทำความเข้าใจใหม่กับหัวใจตัวเองเสียที ทีนี้รู้จักไหมก้อนเนื้อก้อนนั้นขนาดไม่ใหญ่ไปกว่ากำปั้นรองรับเรื่องราวไว้หลากหลาย บางครั้งเค้าก็เหงา บางครั้งเค้าก็เดียวดาย บางครั้งก็สุขใจ ตัวเรามีหน้าที่ใช้งานเขาแต่เราเคยรู้บ้างไหมว่าเค้าต้องการอะไรและอะไรคือความหมายแท้จริงของเค้า รู้บ้างไหมอวัยวะสิ่งนี้เค้าเกิดมามีหน้าที่ไว้ทำสิ่งใด

ใช่เค้าเกิดมาเพื่อค้นหาความหมายของคำว่ารัก เราอาจได้รู้จักกับหลายๆอย่างบนโลกใบนี้และมีหลายๆสิ่งที่เราทำให้มันเกิดขึ้นมา แต่สำหรับบางสิ่งบางอย่างมีเพียงความรักเท่านั้นที่จะทำให้มันเป็นไปได้ บางสิ่งความรักเท่านั้นที่เป็นคำตอบ ความรักเท่านั้นทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างสมบูรณ์แบบ ความรักเท่านั้นที่นำพาให้เรามาอยู่รวมกันบนโลกใบนี้ วันนี้คุณมอบความรักดีๆให้กับคนบนโลกใบนี้หรือยัง จงเชื่อมั่นในความรัก.....แล้วความรักจะเป็นคำตอบสำหรับทุกๆ คำถามในหัวใจ

ไม่มีความคิดเห็น: