วันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2552

ปัญหาสร้างผู้กล้าคนใหม่

ไม่มีใครรับรู้ล่วงหน้าว่าวันพรุ่งนี้จะเกิดอะไร ไม่มีใครกำหนดให้ชีวิตของตัวเองพบเจอแต่สิ่งทีดีๆอยู่ตลอดเวลา อนาคตคือสิ่งลวงตาเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถคาดเดาได้ แต่สุดท้ายเมื่อเราตั้งใจเรียนรู้กับสิ่งที่มันมอบให้ความหมายของมันจะเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุด ทุกปัญหาบนโลกใบนี้ไม่ได้มีไว้ให้เราสิ้นหวังแต่มันเป็นศูนย์รวมของขุมพลังเป็นแหล่งที่สร้างผู้กล้าคนใหม่เป็นโรงเรียนฝึกความเข้มแข็งของจิตใจมันจะให้คำตอบว่าแท้จริงเรามีความกล้ามากน้อยแค่ไหน ฉะนั้นไม่ว่าคุณจะต้องเจอกับอะไรอย่าได้หวาดกลัวเพราะมันคือบททดสอบ จงบอกกับตัวเองอย่างกล้าหาญว่าเราจะตั้งใจทำบททดสอบนี้ให้ดีที่สุด

เวลาที่เจอปัญหาอย่าพยายามรีบหาทางออกแต่ต้องตั้งคำถามกับมันว่ามันต้องการที่จะบอกอะไร ไม่ใช่ตั้งคำถามว่าทำไมมันจะต้องเกิดกับตัวฉัน หากเรามีความฝันอันยิ่งใหญ่อย่าสนใจกับเหตุผลหรือต้องการคำอธิบายแต่สิ่งที่เราต้องทำให้ได้ก็คือหาทางที่จะไปถึงให้จุดหมายอย่าไปยอมแพ้มัน จุดเปลี่ยนของชีวิตที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันก็คงเหมือนกับจุดที่เราต้องตัดสินใจเมื่อมาเจอกับทางแยกบนท้องถนนผู้คนมากมายไม่มีใครสามารถบอกกับเราได้เพราะเขาไม่ได้รู้จุดหมายในใจเรา เราต้องตั้งสติถามตัวเองว่าเราจะเลือกไปตามทางแยกใดจุดหมายที่เราตั้งไว้ทางไหนที่จะนำพาเราไปให้ถึงที่แห่งนั้น

บนเส้นทางของความฝันนั้นแม้มันยากลำบากมีอุปสรรคมากมายเส้นชัยก็ดูเหมือนจะยาวไกลถ้าเราต้องเดินอย่างเดียวดายไม่มีแม้ใครสักคนที่จะยืนอยู่เคียงข้างเรา แต่ก็ขอให้เราอย่าเพ่งท้อแท้เพราะความจริงแล้วหากมองดูให้ดีเราไม่ได้อยู่คนเดียวยังมีบางอย่างในตัวเราที่เขาช่วยให้เราดำรงอยู่นั่นคือพระเจ้าในตัวเราเขาคือจินตนาการ คราใดที่ใจสิ้นหวังจงมองลงไปให้ถึงจิตวิญญาณแล้วฟังเสียงจากข้างในนั้นว่าเขาบอกอะไร แล้วคุณจะได้ยินเสียงหนึ่งดังออกมาจากลึกๆของจิตใจว่า จงอย่ายอมแพ้เรายังไม่แย่เข้มแข็งเข้าไว้ไม่นานเราจะผ่านมันไปได้วันใหม่กำลังจะมาถึงเรา คราวนี้ได้ยินหรือเปล่าคะว่าผู้กล้าในตัวเราเขาไม่เคยทิ้งเราไป ขอเพียงเราเปิดใจเขารับรู้และพร้อมรับฟัง พลังแห่งความหวังจะช่วยประสานรอยร้าวในใจเราให้กลับมาดีดังเดิม และช่วงเวลาที่วิเศษในชีวิตที่เรารอคอยก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมถึง ความล้มเหลวไม่ใช่สิ่งที่เลวร้าย แต่มันทำให้เรารู้จักกับความหมายที่ได้เกิดมามีชีวิตมันให้บทเรียนและพิสูจน์ศรัทธา สู้ๆๆนะคะความหวังและเส้นชัยรอเราอยู่

ไม่มีความคิดเห็น: