วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2552

ชีวิตมีค่าอย่าปล่อยให้เวลาสูญเปล่า

หากพรุ่งนี้โลกดับสูญ หากชีวิตคุณมีแค่วินาทีนี้ ชั่วโมงนี้ วันนี้เท่านั้นฉะนั้นในขณะที่คุณกำลังมีลมหายใจอยู่ตอนนี้คุณต้องการทำอะไรมากที่สุดแล้วทำไมไม่ทำตั้งแต่ตอนนี้ ?? หากคุณกำลังแอบรักใครทำไมไม่เดินไปบอกรักเค้าดังๆ หากคุณเคยทำความผิดพลาดพลั้งแล้วยังไม่ได้กล่าวคำว่าขอโทษหรือยังไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงให้มันกลายเป็นสิ่งดีๆทำไมไม่ทำตอนนี้ หากคุณมีคนที่คุณรักทำไมไม่อยู่กับคนที่คุณรักจริงๆ ทำไมต้องปล่อยทิ้งเค้าไว้ลำพัง หากคุณคิดว่าคุณจะไปหาเค้าพรุ่งนี้คุณคิดว่าพรุ่งนี้จะมีไหมและเค้าจะอยู่รอเราไหมถ้าวันพรุ่งนี้มาถึง??

เมื่อวานนี้ พรุ่งนี้ไม่มีอยู่จริงความจริงคือสิ่งที่เป็นตอนนี้เมื่อมันผ่านไปก็จะกลายเป็นเมื่อวานนี้ พรุ่งนี้เมื่อมาถึงมันก็จะกลายเป็นวันนี้สิ่งที่เป็นจริงคือขณะนี้ที่คุณหายใจอยู่ หรือคุณอาจบอกว่าชีวิตคุณไม่มีใครทุกลมหายใจคุณอ้างว้างเหลือเกิน หัวใจมีแต่ความว่างเปล่าคราวนี้บอกมาซิว่าคุณฝันถึงใครในยามค่ำคืน สิ่งที่คุณคิดได้คือสิ่งที่คุณมีอยู่ จำสิ่งดีๆไว้ในตอนที่เรามีสุขภาพที่ดีในตอนที่ยังมีความรู้สึกแล้วทำมันให้ดีที่สุด

เวลาพรากสิ่งที่วิเศษสุดในชีวิตให้หลุดมือไป เวลาก็ช่วยนำพาสิ่งที่เลวร้ายทีสุดให้จางหายไปได้เหมือนกัน เราไม่เคยรู้ถึงคุณค่ากับสิ่งที่เรามีอยู่อย่างจริงใจจนกว่าที่เราจะเสียมันไปแล้วของสิ่งนั้นมันจะปรากฏคุณค่าให้เราเห็นอย่างแจ่มชัด และของบางสิ่งเมื่อมันเสียไปแล้วมันก็จะไม่มีวันกลับคืนมาได้อีก ฉะนั้นหากวันนี้เรามีช่วงเวลาที่ดีที่สุดกับใครสักคนจงรักษามันไว้ให้นาน จำวันแรกที่ได้สบตา จำวันเวลาที่ตกลงจะรัก วันที่เรามีความสุข ทุกข์ร้องให้ วันที่เราทะเลาะแล้วกลับมาเข้าใจกันเก็บความทรงจำทุกอย่างเหล่านั้นฉายมันไว้อยู่ในใจแล้วทุกครั้งเมื่อเวลาใดที่มีปัญหาถ่ายมันออกมาแล้วตอนนั้นเราจะรู้ว่าชีวิตที่ผ่านมาเราได้ใช้มันอย่างมีค่าขนาดไหน และมันคงง่ายเกินไปใช่ไหมถ้าเราจะปล่อยทิ้งทุกอย่างไปเพียงแค่คำเพียงบางคำ

ชีวิตที่มีค่าอยู่ที่เราเห็นคุณค่าในชีวิตจงภาคภูมิใจในตัวเอง เพราะสิ่งที่รวมตัวกันเป็นตัวเองคือสิ่งที่มีค่าน่าอัศจรรย์ที่สุด รักษาสิ่งที่ดีที่สุดไว้กับตัวเองให้นานๆนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น: